Ưu điểm lớn nhất của Ford Territory có lẽ là hình thức và trang bị công nghệ, phù hợp với đối tượng khách hàng là người trẻ và các gia đình hiện đại.
Xe có thiết kế nịnh mắt, đặc biệt là mặt ca – lăng vây cá trải rộng, với chi tiết mạ chrome và cụm đèn pha full
Đầu tiên, Territory ghi điểm ở ngoại hình khá bề thế, trẻ trung, cộng với nội thất thiết kế theo phong cách tối giản, hiện đại, với màn hình trải rộng và các chi tiết giả vân gỗ, mạ chrome khói có độ hoàn thiện cao.
Thứ hai, Territory ngập tràn công nghệ, bao gồm cả công nghệ giải trí, tiện ích và an toàn. Trong đó, đáng chú ý là gói hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 với công nghệ đỗ xe hoàn toàn tự động (duy nhất trong phân khúc) kết hợp cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng cảnh báo chệch làn đường, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang, 6 cảm biến trước, 6 cảm biến sau kết hợp với camera 360 độ hỗ trợ quan sát xung quanh xe, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm khi mở cửa…
Màn hình trung tâm 12,3 inch với giao diện tiếng việt nối liền bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng 12,3 inch, tạo thành một màn hình siêu rộng.
Thứ ba, Territory được trang bị những tiện ích khá tinh tế, “nịnh” người dùng, như nhiều hộc để đồ quanh xe, các cổng sạc USB và Type C, cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển điện, đèn pha mở rộng góc chiếu, điểu khiển lên xuống kính từ xa, tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp) và cửa cốp sau điều khiển điện có tính năng chống kẹt (chỉ có trên bản Titanium X), bệ sạc không dây, kết nối không dây với smartphone qua Apple CarPlay và Android Auto…
Cuối cùng, hàng ghế sau có chỗ để chân khá thoải mái ngay cả với những người cao trên 1,7m, khi ghế trước được đẩy hết cỡ về phía sau. Lưng ghế trước được được thiết kế hơi hõm, cộng với sàn sau dạng phẳng, nên người ngồi có thể di chuyển từ trái qua phải và ngược lại dễ dàng.
Sau khi đã bớt cảm giác “ngợp” vì loạt trang bị công nghệ, tiện ích, hay màn hình kích thước lớn của Territory, có thể cảm nhận điểm trừ đầu tiên từ vị trí ghế lái là cột A khá to, trong khi kính chắn gió trước ngả thấp, nên tầm quan sát phần nào bị hạn chế.
Thứ hai, thiết kế điều khiển trên màn hình cảm ứng, loại bỏ hầu hết nút vật lý, có thể mang lại sự thú vị ban đầu, nhưng trong quá trình sử dụng thực tế đã để lộ nhược điểm phức tạp, dễ gây mất tập trung cho người lái, đặc biệt là thao tác chỉnh nhiệt độ điều hòa và chuyển đổi chế độ lái.
Các khách hàng có thể đánh giá việc bỏ lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng để thay bằng nút L-Low trên cần số dạng núm là một điểm trừ.
Bên cạnh đó, núm hộp số với nút nhấn ở giữa là L (Low – số thấp) tỏ ra thiếu logic về mặt điều khiển, có lẽ nên được thay bằng P (Dừng đỗ). Tuy nhiên, đây là chi tiết nhỏ, có thể quen dần trong quá trình sử dụng.
Thứ ba, hệ thống treo của Territory khá mềm, nên tạo cảm giác hơi bồng bềnh khi xe chạy trên đường cao tốc hoặc đường đèo, đồi núi quanh co. Xe cũng dễ bị văng ngang khi ôm cua nhanh. Điều này, cộng với việc ghế ngồi hơi ngả và mềm dễ khiến người ngồi sau bị say.
Ford Territory được trang bị bộ vàng 18 inch ở bản Trend và Titanium 19 inch ở bản cao cấp nhất- Titanium X, kết hợp lốp bản rộng(235).
Đánh giá chung, với động cơ 1.5 EcoBoost ở mức đủ dùng, kết hợp cùng các ưu thế về giá bán, trang bị an toàn tiện nghi và thiết kế nội ngoại thất ưa nhìn, Ford Territory hứa hẹn sẽ tạo sự cạnh tranh sôi động hơn ở phân khúc SUV/CUV hạng C trong thời gian tới.
Xe có giá bán 822-935 triệu đồng, giành mất vị trí xe rẻ nhất phân khúc CUV hạng C tại Việt Nam trước đó thuộc về Hyundai Tucson (825 triệu – 1,03 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).
Ngoài ra, phân khúc này còn có các xe như Mazda CX-5 (839 triệu – 1,059 tỷ đồng), Kia Sportage (899 triệu – 1,099 tỷ đồng), Honda CR-V (998 triệu – 1,138 tỷ đồng), Peugeot 3008 (1,039-1,259 tỷ đồng), Subaru Forester (1,128-1,288 tỷ đồng) và Volkswagen Tiguan (1,699-1,929 tỷ đồng).